Chân dung 'siêu phẩm' iPad 3


Theo các chuyên gia, iPad 2 chỉ là màn dạo đầu để Apple tung ra siêu phẩm iPad 3, với màn hình hiển thị siêu nét, camera nhiều “chấm” và tích hợp nhiều công nghệ cao cấp.

Ngay sau khi iPad 2 ra đời, người ta đã nhanh chóng đưa ra những dự đoán về chiếc iPad thế hệ thứ 3 trong tương lai. Dưới đây là những phác họa về “siêu phẩm” iPad 3 đang được chờ đợi.
Mỏng hơn và nhẹ hơn nữa

Thu hẹp kích thước và cân nặng sản phẩm đã là truyền thống của Apple trong mỗi lần phát hành sản phẩm mới. Mới đây, có những thông tin cho rằng vỏ của iPad 3 sẽ được làm bằng sợi carbon. Nếu điều đó là đúng, người dùng hoàn toàn có cơ sở để tin vào một sản phẩm “siêu mẫu” nữa từ Apple.

Màn hình Retina


Đây có thể coi là điều được mong chờ nhất ở iPad 3. Màn hình hiển thị Retina vốn được tích hợp trên iPhone 4 được xem là một trong hai công nghệ hiển thị tốt nhất hiện nay trên thế giới, cùng với AMOLED của Samsung. Các chuyên gia mới đây đã phát hiện ra một file ảnh trên hệ điều hành iOS 5 phiên bản thử nghiệm cho độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, cao hơn cả độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel), được cho là dành cho iPad 3.

Chip lõi kép

Sẽ là một điều tuyệt vời nếu iPad được trang bị chip lõi tứ mà Apple đang phát triển. Tuy nhiên, nhiều khả năng iPad 3, cũng như iPhone 5 sẽ được trang bị chip lõi kép A5, cho tốc độ xử lý nhanh và đồ họa chuẩn.
Camera tốt hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn


Chất lượng camera của iPad 2 là không thực sự tốt, do đó gần như chắc chắn iPad 3 sẽ được trang bị camera nhiều “chấm”, qua đó giúp iPad thực sự “cắt đuôi” các đối thủ cạnh tranh. Về dung lượng lưu trữ, iPad 2 hiện đang có dung lượng tùy chọn là 16, 32 và 64 GB, nhưng để đáp ứng nhu cầu về lưu trữ hiện tại, nhiều khả năng dung lượng lưu trữ tối đa của iPad 3 sẽ nâng lên 128 GB.
Công nghệ NFC

Công nghệ giao tiếp trường gần NFC hiện đang nổi đình nổi đám như là công nghệ của tương lai, sau khi Google mới đây cho ra mắt dịch vụ ví điện tử trên smartphone Google Wallet. Công nghệ này cho phép hai thiết bị đặt gần nhau có thể truyền dữ liệu cho nhau hết sức tiện lợi. Apple sẽ không bỏ qua cơ hội này trang bị cho iPad 3, giúp nó dễ dàng truyền dữ liệu với iPhone hoặc máy Mac.

Cổng truyền dữ liệu siêu tốc Thunderbolt

Apple vốn không hứng thú với các cổng kết nối (như ở iPad 1 và iPad 2). Tuy nhiên, với xu hướng kết nối như hiện nay, họ không thể đứng ngoài cuộc. Một cổng Thunderbolt cho phép truyền dữ liệu cả 2 chiều lên đến 10GB/s là điều Apple nên làm.
Thời điểm phát hành

Theo một nguồn tin thân Apple, "trái táo khuyết" sẽ không đợi đến sang năm để cho ra mắt iPad 3 mà sẽ cho ra mắt ngay trong mùa thu này, cùng với iPhone 5. Nếu điều đó trở thành sự thực, thì tháng 9 năm nay sẽ là một “ngày hội” đối với các tín đồ của “quả táo cắn dở”.
NGÔ THÀNH

Theo Bưu điện Việt Nam
 

iPad 1

iPad 2

iPad 3