Apple không vội tung ra iPad 3


Nhiều trang tin, blog công nghệ khiến người dùng đứng ngồi không yên khi dự đoán iPad 3 sẽ ra mắt ngay vào mùa Thu năm nay. Nhưng có lẽ Apple sẽ không vội tung ra sản phẩm này như vậy. Sau đây là 5 lý do.


1. Apple phải chật vật mới đáp ứng đủ nhu cầu iPad 2

Cho tới nay, chưa lúc nào Apple có đủ iPad 2 để đáp ứng cho nhu cầu thị trường. Vậy việc gì hãng phải vội vàng tung sản phẩm mới trong khi sản phẩm cũ vẫn đang ăn khách. Các tin đồn có độ “chính xác” cao về iPad 3 chỉ là việc Apple có khả năng thay hoặc thêm nhà sản xuất sản phẩm này.

2. iPad 2 bước vào giai đoạn cực thịnh

Đã bao giờ bạn quan tâm tới thuyết chu trình tiếp nhận công nghệ (technology adoption lifecycle)? Thuyết này nói về khoảng thời gian con người tiếp nhận một công nghệ mới: Bắt đầu từ những người sáng tạo ra công nghệ, đến một số ít những người sử dụng đầu tiên, rồi bước vào giai đoạn cực thịnh với rất nhều người sử dụng, sau đó suy giảm dần và cuối cùng trở thành lỗi thời.

iPad 2 vẫn đang được ưa thích và thu hút khá đông người dùng đang chán các sản phẩm công nghệ thoái trào khác. Một điều cũng nên lưu tâm là không chỉ thanh thiếu niên mới quan tâm nhiều tới iPad 2 mà số người ở độ tuổi trung niên cũng đông không kém. Bạn có thể vào các Apple Store địa phương gần mình nhất để kiểm chứng điều này. Hiện vẫn còn hơi sớm để Apple tính chuyện chuyển những khách hàng (kể cả còn đang ở dạng tiềm năng) sang mẫu iPad mới. Nói chung những người đã manh nha có quan tâm tới sản phẩm Apple rồi thì thông thường phải tự mình trải nghiệm sản phẩm rồi mới có ý định chuyển sang thứ khác.

3. Không kịp ra mắt tại thị trường thế giới vào dịp nghỉ lễ cuối năm

Apple thường tung ra iPad ở thị trường Mỹ trước nhất và bán rộng rãi trên thế giới vào khoảng 2 tháng sau đó. Nếu quả thực muốn tận dụng kỳ mua sắm vào kỳ nghỉ lễ cuối năm trên khắp thế giới, Apple sẽ phải tung ra iPad 3 ở Mỹ vào tháng 9 này. Quả thật có những tin đồn liên quan đến sự ra mắt trong tháng 9 của iPad 3, nhưng nếu có, chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số của iPhone 5 (nếu quả thực tin đồn về sự ra mắt của iPhone thế hệ mới là đúng và nếu nó được gọi là iPhone… 5). Chắc chắn Apple không muốn điều đó xảy ra và nếu Apple đợi đến sang năm mới tung ra iPad 3, những người đã mua iPhone 5 khả năng lớn sẽ mua thêm cả iPad 3.

4. Màn hình Retina cho iPad 3 không đủ hấp dẫn

Màn hình Retina sẽ rất tuyệt khi hiện diện trên iPad, nhưng nếu chỉ có thế thì liệu có thuyết phục được những người đang sở hữu iPad 2 chuyển sang iPad 3 sau khi mới sở hữu chiếc máy tính bảng hấp dẫn trong một thời gian ngắn như vậy? Công bằng mà nói, màn hình hiện tại của iPad vẫn đẹp long lanh.

5. Năm nay là năm của iPad 2

Chính Steve Jobs đã tuyên bố điều này trước đây “2011: The year of the iPad 2”. Ngài chủ tịch đáng kính của Apple không hé lộ gì hơn và có thể coi đây là một tuyên bố hoàn toàn nghiêm túc.



Gần như chắc chắn những người muốn mua iPad 3 sẽ phải gác lại sự háo hức của họ ít nhất đến đầu năm 2012.
 

iPad 1

iPad 2

iPad 3